Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Hinh0332.jpg Hinh0342.jpg Hinh_anh01171.jpg Hinh_anh01151.jpg Tet__tet__tet____Dang_cap_nhat_NCT_45633934741530672500.mp3 Quang_Nam_yeu_thuong__Cam_Tu_NCT_56634059660928281250.mp3 20110105075832dhdang.jpg QuangNam.jpg P1000518.jpg P1000511.jpg P1000515.jpg P1000521.jpg MOV0175A.flv MOV0176A.flv MOV0167A.flv MOV0164A1.flv MOV0166A.flv Hinh_anh0061.jpg

    Thành viên trực tuyến

    -1 khách và -1 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Nguyễn Du _Tam Trà.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chuyên đề dạy môn tập đọc lớp 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:51' 05-02-2010
    Dung lượng: 182.5 KB
    Số lượt tải: 2093
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD NÚI THÀNH
    TRƯỜNG TH NGUYỄN DU
    CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT
    Môn: TẬP ĐỌC-LỚP 2- Năm học: 2009-2010
    Người thực hiện : GV Nguyễn Thị Bình - Dạy lớp 2B
    Ngày báo cáo : 16 / 9 / 2009
    I / Lý do chọn chuyên đề :
    - Xã hội hoá giáo dục hiện nay đang là mục tiêu lớn của Đảng và Nhà nước, để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công cuộc Công nghiệp hoá- Hiện đại hoá đất nước. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học đang được tăng cường, đặc biệt khu vực miền núi được hết sức chú trọng.
    Thế nhưng, trong thực tế nhiều năm được phân công dạy lớp 2 , do cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, sự quan tâm đến việc học của con em ở nhà rất ít, không có người kèm cặp .Nhiều em xin nghỉ học để giúp việc gia đình. Có nhiều lớp có cả 2 dân tộc Kinh và Kor cùng học chung một lớp. Chính với những lý do trên nên chất lượng học tập của các em còn rất thấp. Có nhiều em lên lớp mà không đủ chuẩn (cụ thể là lên lớp mà đọc không được chữ)
    Bản thân tôi là một giáo viên miền núi, nhiều năm được phân công dạy lớp 2, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn và thiệt thòi của các em. Nhưng đối với mục tiêu của môn Tập đọc lớp 2 về chuẩn kiến thức ,kĩ năng chương trình tiểu học mới là:
    - Đọc đúng và trôi chảy một đoạn văn, đoạn đối thoại hoặc một bài văn ngắn.
    - Hiểu được ý chính của đoạn.
    - Biết dùng mục lục SGK khi đọc.
    - Thuộc lòng một số bài văn vần trong SGK.
    Với yêu cầu đòi hỏi của một học sinh lớp 2 hiện nay về phân môn Tập đọc như vậy. Nhưng tình hình thực tế của học sinh như tôi đã nêu ở trên thật là vô cùng nan giải.
    Với những day dứt trên, tôi đã tìm ra: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT MÔN TẬP ĐỌC Ở LỚP 2 và bản thân nhiều năm đã áp dụng có phần đem lại kết quả. Nay tôi muốn trình bày để quý đồng nghiệp cùng tham khảo.
    II / Phương pháp thực hiện:
    1. Đối với phụ huynh:
    Cứ vào đầu năm học, sau khi daỵ được 1 tuần đầu, nắm đựơc mức độ đọc bài của từng em. Tôi tổ chức một cuộc họp phụ huynh riêng dành cho lớp của mình. Nhờ một phụ huynh viết biên bản. Sau khi báo cáo tình hình giáo dục hiện nay và thực tế của con em mình để phụ huynh cùng nhìn nhận và thảo luận. Sau đó, phụ huynh cùng nhất trí và kí vào biên bản với các nội dung sau đây:
    - Phụ huynh tạo điều kiện cho con em đến lớp chuyên cần, đúng giờ, trang bị đồ dùng học tập cho các em.
    - Luôn luôn theo dõi, giám sát, kiểm tra thời gian học tập ở nhà hằng ngày của con mình. Có những biện pháp răng đe đối với con để con học tốt ở nhà.
    2. Đối với học sinh:
    - Ở nhà: Vào đầu năm học mỗi học sinh phải chuẩn bị cho mình một quyển vở có tên gọi" RÈN CHỮ". Sau khi các em học thuộc bài cũ thì ngày mai có tiết tập đọc bài gì? Nội dung bài tập đọc đó các em tự nhìn vào SGK đọc và chép vào vở rèn chữ.
    - Ở lớp: Cũng từ đầu năm học tôi chia nhóm, phân công nhóm trưởng và giao cho mỗi nhóm trưởng một quyển sổ có tên gọi "SỔ THEO DÕI HỌC TẬP". Nhiệm vụ của mỗi nhóm trưởng là cứ mỗi buổi học sẽ kiểm tra việc đọc bài chép bài của bạn rồi ghi vào sổ theo dõi để báo cáo với cô vào đầu giờ học. Nếu nhóm nào hoàn thành tốt sẽ được tuyên dương trước lớp. Nếu nhóm nào có bạn chưa hoàn thành sẽ bị phê bình, kiểm điểm trước lớp.
    - Trong giờ tập đọc: Tôi luôn đóng vai trò là người tổ chức hoạt động của học sinh, mỗi học sinh đều được hoạt động, bộc lộ mình và được phát triển tư duy.
    - Tôi luôn kết hợp các hình thức dạy học: Đọc nối tiếp nhau từng câu, từng đoạn, cả bài, luyện đọc theo nhóm, đọc thi giữa các nhóm, thảo luận nhóm để giải nghĩa từ và trả lời các câu hỏi SGK. Tôi luôn khuyến khích học sinh trong lớp trao đổi, nhận xét về cách đọc của bạn mình
    nhằm giúp bạn rút kinh nghiệm để đọc tốt hơn, có ưu điểm nào là tôi cổ vũ tuyên dương ngay để gây hứng thú cho các em. Những em nào đọc chưa trôi chảy thì tôi nhắc nhở động viên và dành thời gian luyện đọc cho các em nhiều
     
    Gửi ý kiến